Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

CEO Trần Tấn Đạt - Sửa nhà là bậc thầy của xây nhà



Xưa nay so với xây nhà, sửa nhà được xem chỉ là công việc phụ dành cho một tổ thợ tự phát làm khi gia chủ có yêu cầu. Rất nhiều kỹ sư và chúng ta nghĩ rằng xây nhà là đẳng cấp và thời thượng. Nhưng quan niệm của tôi thì khác sửa nhà mới chính là bậc thầy của xây nhà.
Để xây một ngôi nhà hiện nay ở thành phố. Sau khi đã thống nhất phương án với bản vẽ thiết kế nhà. Chủ nhà sẽ giao toàn bộ trách nhiệm giám sát, xây dựng cho công ty xây nhà để hoàn thiện phần thô hoặc chìa khóa trao tay(chỉ việc vào ở). Khi hoàn thiện chủ nhà chỉ thấy được bề nổi như màu sơn, kiến trúc là kết luận ngôi nhà đẹp và chất lượng hay không. Nhưng thực ra nếu phần thô xây dựng bên trong không tốt thì sẽ gây ra biết bao phiền phức sau khi đã ở được một vài năm. Như thấm nước khi trời mưa, rạn nứt rồi xuống cấp nhanh chóng mà cho dù sửa hàng chục lần cũng chưa chắc đã hết bệnh. Tôi đã chứng kiến trường hợp nhà mới đem vào ở nhưng khi trời mưa phải đem chậu hứng nước mà phải là hàng chục cái chậu như thế. Nó cũng giống như một con người vậy, nếu gân cốt và sức khỏe không tốt thì cho dù bề ngoài xinh xắn và hotboy cỡ nào thì cũng sớm lụi tàn.
Khác với xây nhà, sửa nhà đôi khi chỉ là sửa lại cái bồn cầu, ống nước cho đến làm tươi mới hoàn toàn lại ngôi nhà. Tuy nhiên người đi sửa nhà phải là người có kinh nghiệm và bắt bệnh giỏi thì con bệnh mới thôi ốm yếu. Lấy ví dụ như sửa nhà chống thấm chẳng hạn, nếu bạn không có kinh nghiệm và nhanh trí thì chủ nhà có thể sửa tới sửa lui hàng chục lần mà không xong. Mà khi sửa được rồi thì chủ nhà thậm chí sẽ mừng còn hơn nhiều lần so với khi nhận được ngôi nhà mới. Cái khó nhất của sửa nhà là làm vừa lòng khách hàng bởi vì gia chủ sẽ giám sát bạn từng đường đi nước bước vì bạn đang ở trong ngôi nhà của họ. Công việc sửa nhà sẽ tác động trực tiếp tới nếp sinh hoạt và cuộc sống thường ngày của chủ nhà cho nên ngoài việc làm chất lượng ra thì làm sao để hạn chế tối đa tác động thì thực sự là câu hỏi khó với người đi sửa nhà có trách nhiệm.

Hiện nay theo nhu cầu thị trường đặc biệt là cuối năm nhu cầu sửa nhà là rất lớn. Theo đó thì hàng loạt các công ty sửa nhà mọc lên như nấm. Nhưng để làm có chất lượng và uy tín thì chỉ đếm trên đầu ngón tay. Bởi vì hầu hết các công ty, nhóm thợ chỉ làm theo kiểu mùa vụ, chạy theo số lượng. Có đơn vị ôm trong tay hàng chục ngôi nhà để sửa nhưng họ nhận chỉ như đặt gạch, làm chây ì mãi không xong khiến chủ nhà rơi vào cảnh dở khóc dở cười như trường hợp không hiếm đã nghỉ ăn tết rồi mà trong nhà còn ngổn ngang nào gạch vữa, xi măng. Do đó điều tôi luôn căn dặn với nhân viên rằng người đi sửa nhà là một bậc thầy và thà nhận ít mà làm chất lượng còn hơn chẳng có cái nào ra hồn.

4 nhận xét:

  1. Hi Anh Đạt, em rất ngưỡng mộ anh, em có dự án này muốn mời anh chnhie6u2vai2 nhật xét, thanks anh nhiều!

    www.lamgiaukhokhong.com

    www.tremaikhonggia.com.vn

    Thanks A Đạt nhiều

    Trả lờiXóa